Kinh doanh nhà hàng và những đều bạn cần biết

  1. Tạo cảm giác: Các nhà hàng đã sử dụng phép tạo ảo giác bằng cách bày món ăn trên một đĩa lớn khiến khách hàng nghĩ rằng họ đang có một bữa ăn thịnh soạn cho dù lượng thức ăn có thể dễ dàng để được trong một đĩa nhỏ hơn, Bên cạnh đó họ có thêm nhiều không gian trên đĩa để trang trí và làm đầy nó.
  2. Thủ thuật kích thước: Thông thường, khi tự đi lấy đồ uống ở nhà hàng, nhiều người nghĩ rằng ly mỏng có thể đựng được nhiều nước hơn nhưng thực tế bạn chỉ có thể lấy nhiều nước hơn nếu ly lớn hơn.
  3. Nghệ thuật trình bày đồ ăn: Thức ăn trông càng đẹp mắt chúng ta càng nghĩ rằng nó sẽ ngon hơn. Rõ ràng là khi món ăn được trang trí trong dĩa sẽ tạo cảm giác ngon hơn hẳn là được đựng trong hộp nhựa, dù cùng một món..
  4. Khéo léo tính tiền boa Ở một số nơi, thực khách sau khi ăn xong thường để lại một khoản tiền boa cho nhân viên nhà hàng, nếu họ cảm thấy được phục vụ tốt. Nhưng một số nhà hàng lại tính luôn tiền boa vào hóa đơn bữa ăn. Và nhiều khách hàng lại không biết điều này.
  5. Sử dụng lại bánh mì miễn phí: Nhiều nhân viên nhà hàng thừa nhận nếu khách hàng không sử dụng hết bánh mì miễn phí thì số bánh mì này sẽ giữ lại và được làm nóng vào ngày hôm sau. Một số nhà hàng có thể sáng tạo hơn trong việc biến bánh mì thành nguyên liệu cho món ăn khác.
  6. Thủ thuật với thực đơn Một số nhà hàng lại có những thủ thuật để dụ khách theo chủ đích của họ. Theo đó, những món ăn đắt có thể được giới thiệu đầu tiên hoặc được làm nổi bật hơn.Đặc biệt, menu niêm yết giá nhưng lại không có ký hiệu tiền tệ khiến nhiều thực khách bỏ qua việc nhìn giá.
  7. Mua/bán bữa ăn đông lạnh Một số nhà hàng chuỗi thừa nhận rằng trong nhiều năm qua họ đã đặt món làm sẵn từ các nhà cung cấp và họ chỉ việc hâm nóng lại để phục vụ khách. Nói cách khác, bạn có thể vừa mua một bữa tối đông lạnh chất lượng cao.
  8. Nhạc cổ điển Một số nghiên cứu cho thấy nhạc ở quán ăn có thể ảnh hưởng đến thực khách nhiều hơn. Và các loại nhạc cũng có mức độ tiêu thụ đồ ăn khác nhau. Chẳng hạn, nhạc cổ điển, nhạc giao hưởng sẽ làm thực khách ăn nhiều hơn 10% mức bình thường. Bên cạnh đó, thể loại nhạc này còn giúp người ăn có cảm giác mình giàu có và sang trọng hơn điều này khiến họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho bữa ăn.
  9. Dùng màu thực phẩm Cá hồi rất ngon và tốt cho sức khỏe, nó là một món ăn phổ biến ở các nhà hàng. Tuy nhiên vì trở nên quá phổ biến, một số trang trại có thể cho cá ăn thực phẩm không lành mạnh khiến cá có màu xám. Do vậy, nhiều nhà hàng đã ngâm cá hồi vào màu thực phẩm để cá trông tươi hơn thực tế.
  10. Đặt tên đặc biệt cho món ăn Khi thực đơn toàn những tên món ăn độc đáo, nó sẽ gây hấp dẫn cho khách hàng. Nghiên cứu cho thấy, những cái tên độc đáo, ấn tượng, thậm chí bằng tiếng nước ngoài có thể giúp nhà hàng tăng doanh thu lên 1/3.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *